Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Tin tức mới của chuỗi hậu cần và vận chuyển

 Các quy định về ô nhiễm không khí mới đối với nhiên liệu hàng hải không có hiệu lực trong hơn hai năm nhưng chúng đã được mọi người biết đến  trong các ngành năng lượng và vận chuyển. Các nhà sản xuất nhiên liệu lớn bao gồm Tập đoàn ExxonMobil XOM và Total SA TOT  đã đầu tư hàng tỷ để nâng cấp các nhà máy lọc dầu để sản xuất nhiên liệu thấp hơn sulfur đáp ứng được các tiêu chuẩn toàn cầu, Christopher M. Matthews của WSJ và Christopher Alessi viết, báo hiệu sự thay đổi trong chuỗi cung cấp năng lượng hàng hải như là tàu sân bay và nhà đóng tàu phù hợp với quy tắc. Tổ chức Hàng hải Quốc tế đã yêu cầu tàu giảm hàm lượng lưu huỳnh trong nhiên liệu của chúng hơn 85% bắt đầu từ năm 2020. Các nhà khai thác tàu có thể thực hiện các hoạt động cải tạo tốn kém hoặc sử dụng các nhiên liệu sạch hơn như dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh thấp. Tập đoàn vận tải container CMA CGM SA đang tiến hành một lộ trình khác, thông báo họ sẽ sử dụng khí tự nhiên hoá lỏng để tăng sức mạnh cho 9 megaships gần đây đã ra lệnh. Đây là động thái lớn nhất cho đến nay về vận chuyển đến LNG, và CMA CGM đang đàm phán với các cảng và các nhà cung cấp khác về việc cung cấp cơ sở hạ tầng cần thiết để vượt ra ngoài nhiên liệu.

Cuộc tấn công không gian mạng Petya đã chậm lại nhưng không ngừng tăng trưởng thu nhập tại tuyến vận tải container lớn nhất thế giới. Maersk Line kiếm được 211 triệu đô la trong quý trước, ngay cả khi những tổn thất từ ​​vụ tấn công hệ thống máy tính đã đẩy công ty mẹ của AMPB Moller-Maersk AMKBY 2.64% rơi vào tổn thất thuần, báo cáo của WSJ Costas Paris và Ian Walker. Lợi nhuận tại các doanh nghiệp lót mặc dù mất hàng chục ngàn đơn đặt hàng container nhấn mạnh sức mạnh của sự phục hồi ngành công nghiệp vận chuyển rộng lớn hơn, và cho thấy lý do tại sao Maersk đang lạc quan về sắp tới quý. Maersk cho biết giá cước vận chuyển của họ tăng 14% so với một năm trước, ngay cả khi lượng hàng giảm vì. Ngay cả trong Maersk, tuy nhiên, sự phục hồi vận tải đã không lan rộng. Hoạt động giao nhận vận tải Damco đã mất 6 triệu đô la trong quý mặc dù doanh thu tăng, trong khi quản lý cảng APM Terminals thấy lợi nhuận và lợi nhuận bị tổn thương do tình trạng dư thừa. Và tỷ lệ vận chuyển hàng hóa giảm trong quý này cùng với chi phí nhiên liệu tăng cao cho thấy các đám mây trên đường chân trời.

Công ty thương mại điện tử số 2 của Trung Quốc đang bổ sung một số protein của Mỹ vào các kênh phân phối của mình. công ty JD.com dự kiến ​​nhập khẩu 2 tỷ USD thịt bò Mỹ và các sản phẩm thực phẩm khác, theo báo Lisa Lin của WSJ, trong một loạt các thỏa thuận thương mại được sắp xếp cho chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Donald Trump. Thỏa thuận với JD theo sau thỏa thuận của Trung Quốc vào tháng 5 cho phép nhập khẩu thịt bò của Hoa Kỳ để tiếp tục sau khi lệnh cấm gần 14 năm đối với hầu hết các mặt hàng nhập khẩu. Điều đó có thể mở ra một thị trường lớn cho các chủ trang trại của Mỹ đã phải đối phó với giá thấp hơn trong những năm gần đây do sự gia tăng cung. Nó cũng có thể cho JD mở cửa khi nó nhắm đến tầng lớp trung lưu mở rộng của Trung Quốc và nhu cầu ngày càng tăng về thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao. Các nhà kinh doanh cho người tiêu dùng sẽ bổ sung thịt vào một dây chuyền phân phối dễ vỡ đang phát triển mà nó đã được tăng lên trong năm nay với trái cây, rau quả và một đội hình phát triển của các trung tâm phân phối lạnh.

CHIẾN LƯỢC CUNG CẤP


 Tình yêu của Mỹ đối với cà phê có thể đã bị quá tải. Số lượng quán cà phê trên khắp nước Mỹ đã tăng 16% trong năm năm, Julie Jargon của WSJ viết, thúc đẩy chuỗi cung ứng cho Arabica trong khi làm tổn thương các chủ doanh nghiệp vì sự lan truyền không ngừng của các loại cà phê đặc sản đã cắt giảm lợi nhuận. Rất nhiều lựa chọn đang được cắt giảm trong kinh doanh, người tiêu dùng thường ghé thăm các cửa hàng cà phê truyền thống ít hơn và chia sẻ chi tiêu của họ từ Starbucks sang McDonald's Corp. và mở rộng không gian cà phê tại các cửa hàng tạp hóa. Thách thức của thế giới cà phê tương tự như những lo ngại cho các ngành công nghiệp bán lẻ và ăn uống rộng hơn, nơi cung cấp dư thừa không gian bán lẻ cạnh tranh với sự gia tăng của các lựa chọn thực phẩm mới. Các cửa hàng cũng đang bị tổn thương bởi sự không cần thiết của sàn thương mại điện tử. Vì mọi người đang mua java trực tuyến nhiều hơn bởi vì họ có thể ngồi tại nhà và không cần phải đi mua sắm . Điều đó có nhiều cửa hàng làm chậm lại kế hoạch tăng trưởng, như thể cơn giật mình từ cà phê espresso buổi sáng đang tắt.

 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét