Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Microsoft hỗ trợ Mitsubishi trong chuyển đổi kỹ thuật số của xe tải, chiến dịch hậu cần

 Microsoft Nhật Bản đang tận dụng AI, thực tế hỗn hợp và các công nghệ tiên tiến khác để hỗ trợ Mitsubishi Fuso Truck and Bus Corporation (MFTBC) trong một sáng kiến nhằm tăng cường quan hệ khách hàng, tăng năng suất lao động và thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh thông qua kỹ thuật số hóa các hoạt động vận tải và xe tải.

MFTBC đang theo đuổi chuyển đổi kỹ thuật số dựa trên khái niệm Kết nối X của. Kết nối X nhằm tăng năng suất và cung cấp thêm giá trị gia tăng thông qua kết nối nhân viên, khách hàng, thiết bị, xe tải và nhà máy. MFTBC đã đưa ra dự án Connected X vào tháng 7 năm 2017 và đang theo đuổi một loạt các sáng kiến về kỹ thuật số hóa với mục tiêu trở thành một công ty sản xuất kỹ thuật số 100% vào tháng 6 năm 2019. Hiện tại, ba thành phần chính sau đây đang được tiến hành.

Kết nối X tìm cách tăng năng suất và cung cấp thêm giá trị gia tăng thông qua liên kết liền mạch giữa nhân viên, khách hàng, thiết bị, xe tải và nhà máy.

1. AI chatbot

MFTBC có kế hoạch hợp lý hóa các hoạt động của mình bằng cách triển khai một chatbots Helpdesk dựa trên Azure để đáp ứng một cách thích hợp và nhanh chóng cho các câu hỏi thường gặp. Chatbot sẽ cho phép các câu hỏi được trả lời thống nhất hơn trong ít thời gian hơn. MFTBC nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năng suất và chất lượng bảo trì bằng cách triển khai chatbot trên toàn bộ công ty và cho phép nó xử lý các yêu cầu của khách hàng và trò chuyện với các trình điều khiển và cơ khí.

2. Hệ thống quản lý vận hành Truckonnect

MFTBC sử dụng Microsoft Azure IoT Hub cho hệ thống quản lý hoạt động Truckonnect kết nối các xe tải và xe buýt với đám mây để có thể giám sát theo thời gian thực vị trí của xe và nhiên liệu còn lại, do đó ngăn ngừa các vấn đề trước khi xảy ra và cho phép vận chuyển và vận hành hiệu quả hơn bảo dưỡng xe bằng cách chia sẻ thông tin với các trung tâm dịch vụ xe.

3. Sử dụng Microsoft HoloLens để chuyển đổi sự phát triển và bảo trì

MFTBC và Microsoft Japan sẽ chuẩn bị cụ thể để triển khai Microsoft HoloLens, một máy tính ba chiều độc lập chạy Windows 10 vào cuối năm nay để cách mạng hóa thiết kế và phát triển xe thông thường, bảo trì dự phòng và các quá trình khác bằng cách cho phép người dùng, kỹ sư và nhà thiết kế để đồng thời chia sẻ dữ liệu hình ảnh 3-D. HoloLens sẽ mở ra những khả năng mới trong kinh nghiệm số, hợp tác và cách làm việc bằng cách tận dụng công nghệ Mixed Reality (MR) kết hợp các thế giới thực và thế giới ảo để tận dụng tốt nhất của cả hai thế giới bằng cách chồng chéo các hình ba chiều (3D) trên thế giới thực trước đôi mắt của người xem.Dịch vụ Doanh nghiệp của Microsoft Nhật Bản sẽ cung cấp dự phòng đầy đủ cho dự án này. Các cố vấn kỹ thuật số thuộc một đơn vị đặc biệt hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số của khách hàng của Microsoft Nhật Bản sẽ hỗ trợ tất cả các khía cạnh của dự án triển khai, bao gồm xác định các vấn đề và đề xuất các giải pháp sử dụng công nghệ mới nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét