Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Aramex mở rộng Logistics thương mại điện tử vượt ra khỏi Trung Đông

Aramex là một công ty vận chuyển và hậu cần của United Arab Emirates được ra mắt vào năm 1982. Nó đã thành công trong việc phục vụ các thị trường địa lý mà các nhà cung cấp khác bỏ qua. Mặc dù phạm vi tiếp cận của Aramex đã được củng cố bằng việc mua lại, nhưng mạng lưới toàn cầu của nó được hỗ trợ phần lớn bởi quan hệ đối tác với các công ty vận tải và vận tải khác trên khắp thế giới. Tuy nhiên, công ty đang mở rộng dấu chân quốc tế của mình thông qua việc mua lại ở châu Phi và Đông Nam Á.

Aramex được giao dịch công khai trên thị trường tài chính Dubai. Nó sử dụng 18.000 người trong 567 địa điểm ở 69 quốc gia và có một mạng lưới liên minh bao gồm 40 công ty chuyển phát nhanh độc lập trên toàn thế giới.


Mặc dù nguồn gốc của Aramex trong lĩnh vực vận chuyển và vận chuyển hàng hóa, thương mại điện tử hiện là động lực chính cho sự tăng trưởng trong lĩnh vực kinh doanh hậu cần và vận chuyển nhanh của Aramex. Aramex cũng hỗ trợ khởi nghiệp thương mại điện tử và các doanh nghiệp được thành lập với dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng và vận chuyển cũng như lưu trữ sản phẩm và thực hiện đơn đặt hàng. Thông qua quan hệ đối tác, Aramex có thể cung cấp nền tảng bán lẻ trực tuyến và bảo trì trang web. Aramex hỗ trợ ba nền tảng: Magento, Shopify và OpenCart.


Trở thành một công ty kỹ thuật số là một động thái khá gần đây cho Aramex, phản ánh sự chấp nhận chậm hơn của Trung Đông trên Internet.


Tuy nhiên C.E.O. Hussein Hachem coi đây là điều cần thiết. Trong một cuộc phỏng vấn tháng 9 với nhà xuất bản ấn phẩm trực tuyến Trung Đông, Hachem nói, "Thật khó để nói với ai đó rằng mọi thứ đã được thực hiện trong 30 năm qua là rất tốt, nhưng nó không đủ tốt cho mười hoặc mười lăm năm tới. Điều đó nếu chúng ta không thay đổi ngay bây giờ, chúng ta sẽ không phải trải qua cơn bão này. "Anh đang khám phá một mô hình kinh doanh, trong đó mọi người có thể trở thành một người chuyển phát nhanh Aramex với một lịch trình linh hoạt. Aramex cũng cung cấp các cơ hội nhượng quyền thương mại cho các công ty vận chuyển và vận chuyển hiện có ở các thị trường mới nổi.

Tài chính

Theo Aramex, thương mại điện tử qua biên giới chiếm 25 phần trăm doanh thu hàng năm của năm 2016 và đang tăng trưởng ở mức 30 phần trăm. Công ty cam kết phục vụ các nền kinh tế mới nổi ở Trung Đông, Châu Phi và Châu Á. Vào năm 2016, 64% doanh thu đến từ Trung Đông và Châu Phi, tiếp theo là châu Á 20%, châu Âu 13%, và Bắc Mỹ 3%.

Lợi nhuận ròng quý I năm 2017 của Aramex tăng 13% lên AED (United Arab Emirates Dirham) 81,6 triệu USD, tăng so với 72,2 triệu AED trong quý 3 năm 2016. Tuy nhiên, lợi nhuận tăng thấp hơn dự báo 87,8 triệu AED từ công ty đầu tư EFG-Hermes . Doanh thu trong quý III cũng tăng lên 1,14 tỷ AED, tăng 9% so với 1,05 tỷ AED trong quý 3 năm 2016. Nhưng trong 9 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2017, lợi nhuận ròng giảm 8% so với quý thứ ba năm 2016, AED 294.765 đến 270.378.

Thị trường mới nổi

Chiến lược của Aramex là tập trung vào các thị trường mới nổi chưa được phục vụ - các quốc gia thường bị các công ty vận chuyển và hậu cần lớn bỏ qua. Khu vực địa lý mà mục tiêu của Aramex là: vùng hạ Sahara Châu Phi, các quốc gia nhỏ hơn ở Đông Nam Á, Úc và New Zealand.

Thị trường gia đình của Aramex, Trung Đông, không tạo ra nhiều thương mại điện tử qua biên giới, nhưng các cư dân giàu có ở Trung Đông mua các sản phẩm trực tuyến từ châu Á và châu Âu. Ngoài ra còn có một thị trường nội địa đang phát triển với các đối thủ địa phương như Souq.com (một thị trường gần đây đã mua của Amazon), Wadi.com (một thị trường khác) và Ora La Moda (khởi nghiệp thời trang bán lẻ). Thị trường mới ra mắt Noon.com hiện chỉ hoạt động ở UAE nhưng sẽ sớm mở rộng sang các nước khác.

Đổi mới

Nhiều quốc gia ở Trung Đông không có hệ thống địa chỉ chính thức, làm cho việc phân phát gói hàng có nhiều thách thức. Ở những nước có địa chỉ đường phố, mã bưu chính thường không tồn tại. Các vấn đề tương tự cũng tồn tại ở nhiều nước châu Phi. Để thành công trong những trường hợp này, Aramex cung cấp các giải pháp hậu cần sáng tạo và đổi mới.

Gần đây, nó tiến hành thử nghiệm tại Dubai để đo lường hiệu quả của việc phân phối đến các địa chỉ đường phố thường xuyên so với ba địa chỉ từ được cung cấp bởi hệ thống địa chỉ thay thế What3words. Công ty Anh đã phát triển một hệ thống chia thế giới thành một lưới ô vuông dài 3 mét và giao cho mỗi địa chỉ một địa chỉ duy nhất bao gồm chỉ ba từ. Hệ thống này có sẵn thông qua một ứng dụng di động cũng như trực tuyến. Thử nghiệm của Aramex với 100 lần phân phối bằng địa chỉ ba từ đã nhanh hơn 42% và giảm 22% số quãng đường mà các lái xe phân phối.


Aramex sẽ tiếp tục tập trung vào các thị trường mới nổi nơi có sự cạnh tranh hạn chế. Nó có vị trí chính nó như là một hậu cần hiệu quả và nhà cung cấp vận chuyển trong môi trường đầy thách thức. Mặc dù có khả năng sẽ không bao giờ có nhiều thị phần Châu Âu hoặc Bắc Mỹ, nhưng nó sẽ tiếp tục chiếm ưu thế ở Trung Đông và Châu Phi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét