Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Imperial Logistics bán doanh nghiệp hóa chất 110.5 triệu dollar

PRETORIA - Imperial Logistics, một bộ phận của tập đoàn Imperial Holdings, đã đồng ý bán doanh nghiệp Schirm của Đức thành lập công ty hóa chất để niêm yết các loại thuốc nổ và nhóm hóa chất đặc biệt AECI với số tiền mặt là 110,5 triệu USD.

Giám đốc điều hành Hoàng gia Mark Lamberti hôm qua nói rằng giao dịch này phù hợp với chiến lược của nhóm chỉ đầu tư vào các năng lực cốt lõi của nó. Ông nói rằng giá xử lý phù hợp với vốn đầu tư của doanh nghiệp.


Chuyên môn hóa và cường độ vốn hóa của sản xuất hợp đồng hóa chất không phù hợp với các khả năng đã được thiết lập của Imperial Logistics trong việc vận chuyển, lưu kho, phân phối và quản lý đồng bộ hóa hoặc mục tiêu của Imperial về giảm cường độ vốn.


"Hơn nữa, không có sự hiệp lực về hoạt động hoặc tài chính giữa sản xuất hợp đồng hoá chất và các hoạt động khác của Imperial Logistics. Kết quả là, Imperial đã quyết định rút khỏi Schirm, "ông nói.


Giám đốc điều hành AECI Mark Dytor nói rằng Schirm là sự mua lại lớn đầu tiên của tập đoàn tại châu Âu và một bước tiến khổng lồ trong chiến lược mở rộng quốc tế của mình.

AECI đã có các doanh nghiệp tốt ở Châu Phi, Úc, Đông Nam Á và Hoa Kỳ. Schirm có bốn địa điểm ở Đức và một ở Hoa Kỳ.

Dytor nói có một trường hợp thuyết phục để AECI có được Schirm, điều này sẽ trở thành một bộ phận của trụ sở chiến lược về sức khoẻ động thực vật và nơi nó sẽ hoạt động như một thực thể độc lập.

Vai trò quan trọng

"Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lực sản xuất xuất sắc của nhóm, tăng cường dấu ấn về mặt địa lý và phát triển sự đa dạng trong danh mục sản phẩm về sức khoẻ thực vật và động vật, đặc biệt là các hóa chất nói chung. "Sự hiện diện ở phía bắc / nam bán cầu có nghĩa là có thể giảm được đỉnh và đáy của chu kỳ nhu cầu theo mùa trong kinh doanh hóa chất nông nghiệp. Nó cũng cung cấp sự đa dạng hóa tiền tệ cho AECI ", ông nói.

Dytor nói thêm rằng trong hai năm qua, Schirm đã đầu tư gần 25 triệu đô la vào các chương trình chi tiêu vốn và lợi ích tài chính kết quả dự kiến ​​từ năm tài chính đến cuối tháng 6 năm sau.


Schirm trong năm tài chính cho đến tháng sáu báo cáo doanh thu 115,6 triệu, với khoảng 80 phần trăm từ châu Âu, chủ yếu là Đức, và sự cân bằng từ Mỹ. Nó báo cáo thu nhập trước lãi, thuế, khấu hao và khấu trừ 13,8 triệu.


Dytor cho biết việc mua lại Schirm là "một người thay đổi trò chơi" cho AECI và một số sự hiệp lực đã được xác định, chẳng hạn như hiệu quả của chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp AECI hiện đang bán ở châu Âu. "Một căn cứ địa phương sẽ loại bỏ vận chuyển từ Nam Phi và mở ra những con đường mới để phát triển các dịch vụ của AECI ở châu Âu và Bắc Phi.


"Cũng có cơ hội để thay thế một số nguyên liệu nhập khẩu từ các bên thứ ba", ông nói. Schirm sử dụng gần 800 người và không có kế hoạch tái cơ cấu. Cổ phần của Imperial giảm 1.16% xuống còn R207.06 trên JSE hôm qua. Cổ phiếu AECI đóng cửa giảm 1,83 phần trăm trong ngày tại mức R101,90.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét