Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Một tương lai mới cho hậu cần như thương mại điện tử mang lại kết thúc của kỷ nguyên FCL

Theo một công ty trong chuỗi cung ứng, kỷ nguyên của vận tải container đầy kho (FCL) sắp chấm dứt, điều này sẽ biến đổi ngành công nghiệp logistics.

Ông Tommy Lui, giám đốc điều hành của IDS Medical Systems, cho biết: Thương mại điện tử bùng nổ, xu hướng tìm nguồn cung ứng thay đổi và sự nổi lên của các thị trường mới nổi đang tạo ra sự chú ý cho các chuyến hàng nhỏ.


"Lượng container nhỏ hơn (LCL), đơn đặt hàng nhỏ và địa lý đa dạng là tương lai cho logistics", ông nói với The Loadstar.


"Mô hình này đang chuyển dịch bởi vì, trước hết, bây giờ là một thời gian rất lớn cho thương mại điện tử, làm hạn chế vốn lưu động, thu hẹp khoảng không và tăng tối đa chuỗi cung ứng, dẫn đến các lô hàng nhỏ hơn và thường xuyên hơn.


"Người nhận hàng rất ý thức về tài sản của họ và hàng tồn kho của họ; họ muốn duy trì và có ý nghĩa." Theo ông Lui, trong khi thương mại điện tử hiện chỉ chiếm 9% doanh số bán lẻ toàn cầu, dự kiến ​​sẽ tăng lên 15% vào năm 2020. Tại Trung Quốc, bán lẻ trực tuyến đã chiếm 19% doanh thu và dự kiến ​​sẽ tăng lên 30% trong vòng 3 năm.


Hơn nữa, ở các thị trường mới nổi - ngày càng trở nên quan trọng đối với các nhà xuất khẩu chính - nhiều nhà bán lẻ không thể mua được với khối lượng lớn được vận chuyển sang các nền kinh tế phát triển.


"Các nhà bán lẻ lớn hơn ngày càng không thể hoặc không muốn giao dịch các đơn hàng lớn với nhà cung cấp trên cơ sở FCL. Và thậm chí nếu họ có một container đầy đủ, họ chắc chắn muốn de-củng cố nó ở cảng xuất xứ hoặc đích đến để nó có thể đến trung tâm phân phối để hoàn thành, "ông Lui giải thích.


Xu hướng LCL này có ý nghĩa rộng rãi đối với 3PL và các nhà giao nhận, ông tin.


"Họ cần có một mạng lưới hợp nhất tốt hơn trên toàn thế giới và tôi nghĩ đây sẽ là yếu tố quyết định liệu khách hàng có chọn dịch vụ của họ hay không.


Ông Lui nói thêm: "Ngày càng có nhiều sự củng cố và kiểm soát chéo, và bất cứ ai có trung tâm phân phối để thực hiện e-dặm cho dặm cuối cùng chắc chắn sẽ có lợi thế.


Trong khi đó, ông nói, khu vực chuỗi cung ứng y tế đang phát triển của Trung Quốc là một ví dụ điển hình về các lực lượng này tại nơi làm việc.


Có trụ sở tại Hồng Kông, IDS Medical Systems (idsMed) quản lý chuỗi cung ứng cho 10.000 tổ chức y tế trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á, bao gồm các bệnh viện công và tư, phòng khám chuyên khoa và phòng thí nghiệm.


Ông Lui, trước đây là giám đốc quản lý vận chuyển hàng hóa của Li & Fung, với idsMED, là thành viên của tập đoàn Fung, cho biết khu vực chuỗi cung ứng y tế của Châu Á đang chín muồi để hiện đại hóa.


"Có rất nhiều cấu trúc chuỗi cung ứng cũ và thực tiễn. Những gì nhóm Fung muốn làm là sử dụng công ty của chúng tôi để phá vỡ ngành công nghiệp này và đưa vào thực tiễn hiện đại và cơ sở hạ tầng, và hy vọng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tổng thể. "


Ông nói rằng việc sản xuất các thiết bị y tế sử dụng nhiều lao động và giá trị gia tăng đang chuyển sang Đông Nam Á, trong khi Trung Quốc đang "ngày càng trở nên công nghệ cao và tiên tiến, và có giá trị xuất khẩu cao".


Ông nói thêm: "Về logistics hậu cần, có nhiều cơ hội hơn với các thiết bị y tế và hàng tiêu dùng so với các sản phẩm dược phẩm, được chuẩn hóa hơn.


"Thiết bị y tế có nhiều chủng loại hơn và lớn hơn về số lượng và khối lượng, vì vậy nó là một chuỗi cung ứng cần tối ưu hóa hơn."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét