Quy mô thị trường của Đông Nam Á và tiềm năng tiêu dùng không thể bỏ qua. Đến
năm 2050, Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ có quy mô tương
đương Châu Âu, trở thành khu kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, sau Trung
Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ. Các nước Đông Nam Á sẽ trở thành các cường quốc trong chính họ; Indonesia được coi là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, trong khi Philippines và Việt Nam ở mức 19 và 20.
Nghiên cứu của Google và Temasek Holdings nhấn mạnh thêm tiềm năng của
khu vực, dự báo thị trường thương mại điện tử có thể tăng từ 5,5 tỷ đô
la Mỹ vào năm 2015 lên 88 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, trong đó Indonesia
chiếm 52% thị phần.
Nhân khẩu học trẻ của khu vực này sẽ thúc đẩy thủy triều thương mại điện tử này. Regina Lim, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường vốn của JLL, Đông
Nam Á, cho biết: "Thanh niên ở Đông Nam Á rất tinh vi, sử dụng các
phương tiện truyền thông xã hội và đang sử dụng công nghệ để vượt qua
các rào cản leapfrog.
"Người tiêu dùng đã bỏ qua máy tính và đang sử dụng điện thoại di động của họ để mua sắm. Khoảng 20 đến 30 phần trăm những người trực tuyến ở Đông Nam Á đã mua
một cái gì đó qua mạng Internet trong 30 ngày qua, một tỷ lệ tương tự
với Hoa Kỳ hoặc Anh quốc. "Và, nó đã không được bỏ qua bởi các cầu thủ thương mại điện tử. Alibaba
vừa tăng cổ phần trong trang web thương mại điện tử lớn nhất khu vực,
Tập đoàn Lazada, đưa tổng số cổ phần của mình lên 95% và tung ra nền
tảng Tmall phổ biến tại Malaysia và Singapore. Nó cũng sẽ được thiết lập trung tâm hậu cần ở Malaysia và Thái Lan.
Thương hiệu thương mại điện tử cao cấp, Reebonz, tháng trước, đã mở
một Khu Thương mại Điện tử 200.000 feet vuông tại Singapore, trong khi
Singpost đã đưa ra một trụ sở Logistics Thương mại Điện tử Khu vực trị
giá 131 triệu đô la tại Công viên Logistics Tampines ở Singapore vào
tháng trước.
Lim
tin rằng sự thèm ăn cho thương mại điện tử cùng với chi phí sản xuất
thấp có thể dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất di chuyển từ Trung Quốc đến
Đông Nam Á. "Lương của Trung Quốc hiện cao hơn 3-4 lần so với trước đây, còn luật
nội dung tối thiểu ở một số nước Đông Nam Á đang làm cho các nhà sản
xuất di chuyển đến các nước này để phục vụ cho số đông người tiêu dùng
đang tăng lên", bà nói.
"Thị trường phát triển công nghiệp hàng đầu của chúng tôi là Indonesia và Việt Nam. Sản lượng sản xuất của Inđônêxia có thể tăng lên 6,5% trong 5 năm tới, so với 5% hiện tại. Việt Nam nổi bật với lực lượng lao động lành nghề và chi phí tương đối thấp. "
Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017
Home »
» Đông Nam Á sẵn sàng cho sự bùng nổ hậu cần
Đông Nam Á sẵn sàng cho sự bùng nổ hậu cần
Related Posts:
Hội nghị hậu cần thương mại điện tử Hội nghị hậu cần hàng năm của hội nghị quốc tế năm nay sẽ làm sáng tỏ về thương mại điện tử ở Châu Á cũng như Sáng kiến đường và vành đai của Trung Quốc với các diễn giả từ nhóm Kerry, Hutchison Port Holdings, DHL, COS… Read More
Aramex mở rộng Logistics thương mại điện tử vượt ra khỏi Trung ĐôngAramex là một công ty vận chuyển và hậu cần của United Arab Emirates được ra mắt vào năm 1982. Nó đã thành công trong việc phục vụ các thị trường địa lý mà các nhà cung cấp khác bỏ qua. Mặc dù phạm vi tiếp cận của Aramex … Read More
Mahindra Logistics tìm kiếm cách tăng vốn thêm 128 triệu USD từ Ấn ĐộViệc bán cổ phiếu là đợt IPO đầu tiên từ một công ty nhóm Mahindra kể từ năm 2009. Tập đoàn Mahindra của Ấn Độ đang bán cổ phần trong lĩnh vực kinh doanh hậu cần của mình thông qua đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chún… Read More
Malaysia và Alibaba ra mắt trung tâm hậu cần SEPANG - Malaysia và nhà bán lẻ lớn nhất thế giới Alibaba hôm thứ 6 (3/11) đã đưa ra một trung tâm hậu cần khu vực dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thủ tướng Malaixia Najib Razak cho biết, "Chúng tôi muốn xác định lạ… Read More
FM phát triển dịch vụ hậu cần ở Việt Nam 3PL FM Logistic đã ký hợp đồng 5000 m2 về mặt hậu cần với Việt Nam. Cơ sở cách Hà Nội 20 km, sẽ hỗ trợ hoạt động phân phối của khách hàng Auchan dài hạn tại miền Bắc Việt Nam nơi có siêu thị và cửa hàng tiện lợi. G… Read More
0 nhận xét:
Đăng nhận xét