Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Đông Nam Á sẵn sàng cho sự bùng nổ hậu cần

 Quy mô thị trường của Đông Nam Á và tiềm năng tiêu dùng không thể bỏ qua. Đến năm 2050, Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ có quy mô tương đương Châu Âu, trở thành khu kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ. Các nước Đông Nam Á sẽ trở thành các cường quốc trong chính họ; Indonesia được coi là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, trong khi Philippines và Việt Nam ở mức 19 và 20.

Nghiên cứu của Google và Temasek Holdings nhấn mạnh thêm tiềm năng của khu vực, dự báo thị trường thương mại điện tử có thể tăng từ 5,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 2015 lên 88 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025, trong đó Indonesia chiếm 52% thị phần.


Nhân khẩu học trẻ của khu vực này sẽ thúc đẩy thủy triều thương mại điện tử này. Regina Lim, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường vốn của JLL, Đông Nam Á, cho biết: "Thanh niên ở Đông Nam Á rất tinh vi, sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội và đang sử dụng công nghệ để vượt qua các rào cản leapfrog.


    
"Người tiêu dùng đã bỏ qua máy tính và đang sử dụng điện thoại di động của họ để mua sắm. Khoảng 20 đến 30 phần trăm những người trực tuyến ở Đông Nam Á đã mua một cái gì đó qua mạng Internet trong 30 ngày qua, một tỷ lệ tương tự với Hoa Kỳ hoặc Anh quốc. "Và, nó đã không được bỏ qua bởi các cầu thủ thương mại điện tử. Alibaba vừa tăng cổ phần trong trang web thương mại điện tử lớn nhất khu vực, Tập đoàn Lazada, đưa tổng số cổ phần của mình lên 95% và tung ra nền tảng Tmall phổ biến tại Malaysia và Singapore. Nó cũng sẽ được thiết lập trung tâm hậu cần ở Malaysia và Thái Lan.


Thương hiệu thương mại điện tử cao cấp, Reebonz, tháng trước, đã mở một Khu Thương mại Điện tử 200.000 feet vuông tại Singapore, trong khi Singpost đã đưa ra một trụ sở Logistics Thương mại Điện tử Khu vực trị giá 131 triệu đô la tại Công viên Logistics Tampines ở Singapore vào tháng trước.


Lim tin rằng sự thèm ăn cho thương mại điện tử cùng với chi phí sản xuất thấp có thể dẫn đến việc nhiều nhà sản xuất di chuyển từ Trung Quốc đến Đông Nam Á. "Lương của Trung Quốc hiện cao hơn 3-4 lần so với trước đây, còn luật nội dung tối thiểu ở một số nước Đông Nam Á đang làm cho các nhà sản xuất di chuyển đến các nước này để phục vụ cho số đông người tiêu dùng đang tăng lên", bà nói.


"Thị trường phát triển công nghiệp hàng đầu của chúng tôi là Indonesia và Việt Nam. Sản lượng sản xuất của Inđônêxia có thể tăng lên 6,5% trong 5 năm tới, so với 5% hiện tại. Việt Nam nổi bật với lực lượng lao động lành nghề và chi phí tương đối thấp. "

0 nhận xét:

Đăng nhận xét