Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Chuỗi hậu cần lạnh nóng lên ở Phillippines

 Trong vài năm trở lại đây, số lượng cơ sở vật chất trong nước tăng lên do tiêu dùng trong nước tăng cao, lo ngại về an toàn thực phẩm và sự thay đổi liên tục trong thói quen tiêu dùng để mua sản phẩm tươi và đông lạnh từ các siêu thị hơn so với truyền thống thị trường ướt. Sự tăng trưởng của thương mại điện tử và mua sắm tạp hóa trực tuyến cũng đã củng cố nhu cầu về thực phẩm đông lạnh. Những xu hướng này đã góp phần gia tăng nhanh chóng các cơ sở kho lạnh và hỗ trợ cơ sở hạ tầng.Ngoài nhu cầu nội địa, nhu cầu từ bên ngoài cũng đang thúc đẩy sự bùng nổ các cơ sở kho lạnh và hậu cần. Xuất khẩu nông nghiệp của Philipin đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Trong quý cuối cùng của năm 2016, Cơ quan Thống kê Philippine ghi nhận rằng xuất khẩu nông nghiệp tăng 42,2% mỗi năm. Các sản phẩm nông nghiệp đạt 1,03 tỷ đô la Mỹ, đứng vị trí thứ hai cho xuất khẩu tổng thể.Ngoài ra, các sáng kiến ​​của chính phủ, như Dự án Lạnh lạnh Philippines của Mỹ (PCCP), cũng đang bắt đầu đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện cơ sở hạ tầng hậu cần cho chuỗi cung cấp lạnh của Đông Nam Á. PCCP là một dự án kéo dài bốn năm do Chương trình Thực phẩm cho Tiến trình của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) tài trợ và hoạt động tại 260 thị trấn ở vùng Caraga, nằm ở phía đông bắc Mindanao. Nó đang làm việc để tổ chức các nhóm sản xuất để tăng sản xuất nông nghiệp đáp ứng các yêu cầu an toàn thực phẩm quốc tế thông qua việc cung cấp các công nghệ được cải tiến, phát triển các thị trường liên quan đến chuỗi lạnh và tăng cường các tổ chức trung gian.Trong một sự phát triển chủ yếu riêng biệt, Trung Quốc gần đây đã ký một thỏa thuận trị giá 1 tỷ USD để đẩy mạnh nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Philipin. Thỏa thuận mới này được đưa ra trên thỏa thuận nhập khẩu nông sản trị giá 100 triệu USD trước đây. Thỏa thuận với Trung Quốc được dự đoán sẽ hồi sinh ngành công nghiệp nông nghiệp của Philippin, với giá trị tương đương với doanh thu xuất khẩu nông nghiệp trong quý IV năm 2016. Bên cạnh trái cây nhiệt đới, gạo, cà phê, cacao, thịt gà và thịt vịt, Trung Quốc cũng rất quan tâm đẩy mạnh nhập khẩu các sản phẩm thủy sản. Đây sẽ là tiếng nói của những người nông dân Philippines sau khi họ nhìn thấy thị trường Trung Quốc bị tạm thời bị cấm vào năm ngoái do những lo ngại về an toàn thực phẩm liên quan đến thuốc trừ sâu hóa học và sâu bệnh.

Giảm thiểu rủi ro trong xử lý sản phẩm không bị gián đoạn

Ngoài việc cung cấp môi trường kiểm soát nhiệt độ, các cơ sở kho lạnh đang tìm cách làm thế nào để tích hợp theo chiều dọc chuỗi cung của họ trong khi cung cấp thêm giá trị gia tăng cho khách hàng.Một ví dụ điển hình là ở một trong những cơ sở, một nhà sản xuất bánh đã lưu trữ các bánh chưa hoàn thành của họ tại nhà phân phối kho lạnh. Các nhà phân phối sau đó đã giúp để hoàn thành quá trình bằng cách thêm các icing lưu trữ trong cơ sở của họ vào bánh. Sau đó chúng được lưu trữ trong môi trường nhiệt độ thấp trong cơ sở.Một vấn đề nữa là mặc găng tay trong môi trường có nhiệt độ thấp. Điều này làm cho việc cầm bút và viết trên giấy hầu như không thể. Sử dụng các thiết bị di động thông thường để nhập dữ liệu không phải là một lựa chọn, bởi vì các thiết bị tiêu dùng tiêu chuẩn không được xây dựng để liên tục thay đổi nhiệt độ khi các nhà khai thác vào và thoát khỏi không gian lưu trữ lạnh. Các cơ sở lưu trữ lạnh có thể tăng giá trị bằng cách cung cấp các thiết bị di động có khả năng chịu được các môi trường như vậy. Chúng thường được trang bị một bộ tản nhiệt gắn sẵn, bộ làm mát và bộ pin đặc biệt, có thể chịu được nhiệt độ thấp này để tối ưu hóa tuổi thọ và khả năng sử dụng của sản phẩm.Các biện pháp tích hợp đơn giản, chẳng hạn như những điều này, là rất quan trọng để giải quyết việc xử lý không gián đoạn trong các bước của chuỗi giá trị.Các món tráng miệng bằng sữa và đông lạnh đang chứng kiến ​​nhu cầu rất cao do tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa nhanh chóng bên trong và bên ngoài. Các loại thịt đông lạnh, chẳng hạn như bánh poundes burger, cũng rất được ưa chuộng do ngành công nghiệp gia công phần mềm (BPO) phát triển mạnh trong nước. Ngành công nghiệp BPO bao gồm các giờ làm việc thay đổi so với thời gian định sẵn, dẫn đến nhu cầu về các bữa ăn tiện lợi, dễ ăn. Do những xu hướng chuyển dịch nhanh này, phân đoạn sản phẩm đông lạnh hiện chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường chuỗi lạnh.

Các vấn đề chính ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của chuỗi lạnh

Mặc dù tăng trưởng trong chuỗi hậu cần lạnh, những người mới đến kinh doanh hậu cần đang tìm kiếm ngành công nghiệp đầy những vấn đề. Điều này chủ yếu là do cơ sở hạ tầng hiện có của Philipin.Từ cơ sở hạ tầng lưu trữ không đầy đủ đến cúp điện, nhiều xe tải của quốc gia cũng thiếu thiết bị để duy trì nhiệt độ cần thiết để bảo vệ sự toàn vẹn của sản phẩm tươi và đông lạnh trong khi phân phối đến đích cuối cùng. Điều này cũng bị cản trở bởi phần lớn các trung tâm sản xuất lương thực Philippine đang được đặt tại những địa điểm xa xôi.
Ngoài ra, đất nước cũng phải đối mặt với điều kiện thời tiết cực đoan, như bão và hạn hán thường xuyên tàn phá mùa màng.Nhu cầu theo mùa cũng nhấn mạnh đến ngành công nghiệp dây chuyền lạnh. Trong 12 tháng trong năm, bốn tháng đầu cho mùa lễ Giáng sinh và Năm mới được coi là cao điểm. Điều này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các nhà sản xuất thực phẩm, nhà kho và các nhà khai thác thị trường.Tin tốt lành là chính phủ Philippines đang phát triển một đường cao tốc hải lý để thúc đẩy hiệu quả của ngành công nghiệp hậu cần thông qua việc thành lập Cộng hòa mạnh quốc lộ (SRNH) - một mạng tích hợp của đường cao tốc và các tuyến đường phà xe cộ mà tạo thành xương sống của cả nước hệ thống giao thông - dù sao, Philippines là một quốc gia hàng hải.Điều đáng ngạc nhiên đối với nhiều người là mặc dù Philippines có một số cảng, khối lượng container vận chuyển quốc tế trong và ngoài Philippines thấp so với các nền kinh tế xuất khẩu chính trong khu vực. Mặc dù đã có những khoản đầu tư đáng kể trong việc phát triển các cảng quốc tế, như Batangas, Cagayan de Oro, Davao và Subic, nhưng chúng tôi cũng nhận thấy rằng số lượng các cảng chính này không được lan truyền hiệu quả.

Liệu các vấn đề hiện có cản trở sự phát triển của chuỗi hậu cần lạnh?

Trong khi có những thách thức đáng kể trong phát triển cơ sở hạ tầng ở Philippines, sự tăng trưởng của kho lạnh và hậu cần là sẵn sàng cho sự phát triển nhanh hơn.Ngành công nghiệp có mối liên hệ với tất cả các trung tâm sản xuất thực phẩm trong các cộng đồng nông nghiệp trong khi các khu vực tiêu thụ chủ yếu tập trung ở các trung tâm đô thị. Điều hiện tại đang thiếu là chuỗi cung ứng chuỗi cung cấp lạnh kết hợp để luôn cho phép tất cả người chơi trên mạng kết nối và tích hợp theo chiều dọc với nhau một cách hiệu quả hơn và hiệu quả hơn.Đỏ là một vấn đề tiềm ẩn, nhưng nếu chính phủ phát triển các chính sách mạnh mẽ, có liên quan và thực hiện chúng đủ nhanh để đáp ứng các thách thức về cơ sở hạ tầng của chuỗi cung ứng, thì chúng ta sẽ thấy một trung tâm hậu cần kho lạnh đang phát triển ở Philippines.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét