Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Nền tảng dữ liệu mới đưa ra để thúc đẩy ngành logistics của Singapore

SINGAPORE: Một nền tảng dữ liệu mới cho ngành logistics, cho phép các nhà khai thác khác nhau dọc theo chuỗi cung ứng để theo dõi các hoạt động vận chuyển hàng hóa đã được đưa ra bởi Thứ trưởng Bộ Công thương và Công nghiệp Koh Poh Koon hôm thứ Năm (9 tháng 11).

Thông qua TRIP, dữ liệu sẽ được thu thập từ các kho bãi, các cơ quan cảng và các nhà giao nhận vận tải và chia sẻ với tất cả chúng nhằm giảm thiểu các chuyến đi và sự chậm trễ không hiệu quả.

Hiện tại, không có hệ thống kỹ thuật số thông thường cho phép chia sẻ dữ liệu cho nhiều người chơi trong ngành. Thay vào đó, người chơi sử dụng nhiều hệ thống khác nhau có thể không tương thích với nhau, cản trở giao tiếp giữa chúng.

Theo Hiệp hội Container và Hậu cần, nền tảng mới sẽ giúp giảm chi phí từ các chuyến đi không hiệu quả và sự chậm trễ 30%.

Để khởi động nền tảng dữ liệu, 25 công ty sẽ tham gia vào chương trình thí điểm kéo dài một năm do SPRING Singapore tài trợ.

Phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Container, Logistics và Vận tải, Tiến sĩ Koh cho biết các công ty logistics phải tiếp tục thích ứng với một cảnh quan thay đổi nhanh chóng, để duy trì cạnh tranh của Singapore trên trường quốc tế cạnh tranh.Quảng cáo

Ông cũng khuyến khích nhiều công ty áp dụng các giải pháp kỹ thuật số để nâng cao năng suất và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

"Trong khu vực châu Á, sự phát triển của ngành logistics sẽ được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu đang bùng nổ, tăng cường kết nối vật lý và kỹ thuật số và mở rộng mạng lưới các hiệp định thương mại trong khu vực. Internet of Things, phân tích tiên đoán và blockchain chỉ là một số ví dụ các công nghệ có thể có khả năng cách mạng hóa ngành công nghiệp hậu cần ", ông nói.

Tiến sĩ Koh lưu ý rằng lĩnh vực logistics chiếm hơn 7% GDP của Singapore vào năm 2016 và sử dụng hơn 200.000 công nhân.

Ông nhấn mạnh rằng một xương sống hậu cần mạnh mẽ là "quan trọng" đối với hoạt động của nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là sản xuất, thương mại và bán lẻ.Nguồn: CNA / zl

0 nhận xét:

Đăng nhận xét