Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Malaysia và Alibaba ra mắt trung tâm hậu cần

SEPANG - Malaysia và nhà bán lẻ lớn nhất thế giới Alibaba hôm thứ 6 (3/11) đã đưa ra một trung tâm hậu cần khu vực dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Thủ tướng Malaixia Najib Razak cho biết, "Chúng tôi muốn xác định lại thương mại toàn cầu ... Tôi mong muốn sự tái sinh của con đường tơ lụa mới", cùng với người sáng lập Alibaba, Jack Ma, cho biết.

"Với DFTZ, các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng cách số để bán và mua đồ. Họ cũng có thể mua toàn cầu và bán toàn cầu ", ông Mã nói trong bài phát biểu của mình.

Giai đoạn đầu tiên của DFTZ là một kho lưu trữ gần sân bay quốc tế Kuala Lumpur để được điều hành bởi chuyển phát nhanh quốc gia, POS Malaysia. Cảng hàng hóa cũ đã được chuyển đổi thành một nhà kho đầy đủ với các cơ sở phân loại, xếp kệ và pick-pack để triển khai các phương tiện dẫn đường tự động.

Cơ sở ban đầu sẽ phục vụ Lazada, trung tâm bán lẻ trực tuyến lớn nhất trong khu vực. Alibaba nắm giữ 83% cổ phần của Lazada sau khi bơm thêm 2 tỷ đô la Mỹ vào các dự án đầu tư tại Singapore.

Datuk Seri Najib và ông Mã, người đã được làm cố vấn kinh tế kỹ thuật số cho chính phủ Malaysia vào tháng 11 năm 2016, cũng đã tổ chức lễ động thổ cho giai đoạn hai của khu vực, một cơ sở mới 24ha được cùng nhau phát triển bởi Malaysia Airports Holdings Berhad và Cainiao Network, Alibaba's hậu cần cánh tay. Cơ sở này sẽ chỉ bắt đầu hoạt động vào năm 2020.

Cả hai cơ sở hy vọng sẽ giảm một nửa thời gian giải phóng mặt bằng và thời gian xử lý hàng hóa đến ba giờ.

DFTZ đã được các quan chức Malaysia và Alibaba mời chào như một nền tảng sẽ thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là ở châu Á, vào thị trường trực tuyến. Alibaba đã thiết lập một trung tâm tương tự tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Vào thời điểm ra mắt, Alibaba đã có mặt tại trung tâm thương mại điện tử của mình để giúp các doanh nghiệp Malaysia trong lĩnh vực thương mại điện tử, hậu cần và điện toán đám mây, cũng như xuất khẩu hàng hoá.

Ông Najib cũng thông báo vào thứ 6 rằng Alibaba sẽ quảng bá sản phẩm của Malaysia trong một chương trình quảng bá trực tuyến đặc biệt "Malaysia tuần" vào năm tới. Ông nói: "Điều này có nghĩa là trong một tuần lễ trong một năm mọi người sẽ nghe thấy nhiều sản phẩm, thực phẩm và văn hoá của Malaysia.

Trả lời câu hỏi về kế hoạch của Alibaba trong khu vực sau DFTZ của Malaysia, ông Ma nói: "Chúng tôi quan tâm đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng ... Tiếp theo là điện toán đám mây cho các doanh nghiệp nhỏ. Thứ ba là các khóa đào tạo cho thanh thiếu niên học kinh doanh ".

Sự ra mắt hôm thứ Sáu đánh dấu bước tiếp theo của cả Malaysia và kế hoạch của Alibaba về một trung tâm hậu cần khu vực trong nước, lần đầu tiên được thiết lập trong các biên bản ghi nhớ giữa các bên trong tháng 3.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét