Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

FM phát triển dịch vụ hậu cần ở Việt Nam

 3PL FM Logistic đã ký hợp đồng 5000 m2 về mặt hậu cần với Việt Nam.

Cơ sở cách Hà Nội 20 km, sẽ hỗ trợ hoạt động phân phối của khách hàng Auchan dài hạn tại miền Bắc Việt Nam nơi có siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Giám đốc hoạt động tại Châu Á Stéphane Descarpentries nói với The Loadstar FM Logistic có tham vọng trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu tại Việt Nam trong vòng 3 năm.

Ông nói: "Mục tiêu của chúng tôi là phát triển nhanh chóng với giải pháp của chúng tôi về các nền tảng khách hàng đa dạng", ông nói. "Chúng tôi thực sự mang lại hiệu quả cho khách hàng thông qua việc kết hợp các nguồn nhân lực, kho hàng và công suất xe tải."

Vào năm 2019, FM Logistic sẽ mở thêm 50.000 mét vuông tại Hà Nội để phục vụ cho 7 khách hàng cuối cùng, và tại thành phố Hồ Chí Minh, một kho hàng thuê được lên kế hoạch cho năm 2018, với kế hoạch mua lại đất để mở ra tương tự nhưng sở hữu , cơ sở khách hàng đa dạng gần khu đô thị phía Nam.

Các hoạt động sẽ bao gồm các dịch vụ kho bãi, vận chuyển và dịch vụ giá trị gia tăng cho các khách hàng FMCG, bao gồm cả các giao dịch B2B và B2C đa kênh. Giao nhận vận tải sẽ được cung cấp thông qua các đối tác.

Việt Nam được coi là một thị trường dài hạn đầy hứa hẹn bởi FM do gia đình sở hữu, bây giờ là năm thứ 51 của nó. Nó có hơn 23.000 nhân viên tại 13 quốc gia và doanh thu đạt 1,1 tỷ Euro vào năm tài chính 2017, tăng 4,2% so với năm trước.

"Chúng tôi có một tinh thần kinh doanh. Vì vậy chiến lược của chúng tôi là xây dựng bản thân chúng ta ở những quốc gia đầy hứa hẹn, như chúng ta đã làm cách đây hơn 20 năm tại Ba Lan và Nga ", ông Descarpentries nói.

"Việt Nam có hơn 90 triệu người và là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất ở Đông Nam Á. Đô thị hóa, phát triển bán lẻ và thương mại điện tử sẽ đẩy nhanh tính chuyên nghiệp của logistics. "

Việc di chuyển vào Việt Nam sau khi mở rộng sang Trung Quốc, và gần đây nhất là Ấn Độ. FM Logistic đã hoạt động tại Trung Quốc từ năm 2005 và đã phát triển hữu cơ đến năm kho hàng đa khách hàng phục vụ các nhà bán lẻ và các thương hiệu như Auchan, Carrefour, Unilever và Décathlon.

Nó đã được nhập vào Ấn Độ năm ngoái với việc mua lại Spear Logistics.

"Sự hội nhập đã thành công, và bây giờ, sau khi GST cải cách thuế hàng hóa và dịch vụ, chúng tôi đang mở các kho hàng đa khách hàng gần các thành phố lớn nhất như Delhi và Mumbai", ông Descarpentries nói.

Tại Việt Nam, ông tin rằng thiếu nhiều những kho bãi lớn và hiện đai.

"Đó là lý do tại sao, ngoài mối quan hệ hợp tác với các nhà đầu tư bất động sản, chúng tôi sẽ đầu tư vào các tòa nhà của riêng mình, bắt đầu với cơ sở 50.000m2 tại Hà Nội."

Với mong muốn thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh ở Việt Nam, FM Logistic dự kiến ​​sẽ phát triển một mạng lưới vận tải quốc gia thông qua các đối tác địa phương, đảm bảo các kho hàng có thể hoàn thành các giao hàng B2C cuối cùng.

Ông Descarpentries nói rằng mặc dù quản lý vận tải sẽ được thuê ngoài, nhưng đầu tư vào công nghệ xanh như xe tải điện để cung cấp nội thành là một ưu tiên.

"Ở một vài thành phố, như Paris, Rome, Madrid và Milan, chúng tôi đang phát triển phương tiện giao thông xanh - xe điện hoặc xe hybrid để chuyển hàng đến các cửa hàng nhỏ hoặc khách hàng cuối cùng bên trong trung tâm thành phố.

Ông nói: "Chúng tôi muốn thiết lập một giải pháp phân bố đô thị xanh tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội để thực hiện việc giao hàng tại các trung tâm thành phố mà không gây ô nhiễm nhiều hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét