Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Mahindra Logistics tìm kiếm cách tăng vốn thêm 128 triệu USD từ Ấn Độ

Việc bán cổ phiếu là đợt IPO đầu tiên từ một công ty nhóm Mahindra kể từ năm 2009.

Tập đoàn Mahindra của Ấn Độ đang bán cổ phần trong lĩnh vực kinh doanh hậu cần của mình thông qua đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) nhằm tăng 8,29 tỷ rupee (128 triệu USD), đánh dấu đợt bán cổ phần đầu tiên của nhóm này trong hơn tám năm.


Tập đoàn bán cổ phần lần cuối năm 2009 thông qua việc IPO của công ty kinh doanh du lịch Mahindra Holidays Resorts India đang tìm cách thâm nhập vào thị trường chính của Ấn Độ đang bùng nổ trong bối cảnh sự bùng nổ của các công ty bảo hiểm và các công ty nhà nước.


Theo dữ liệu của Thomson Reuters, Ấn Độ đã phát hành 6 đợt IPO trong chín tháng đầu năm nay với sự trợ giúp của một thị trường chứng khoán đang chạm mức cao kỷ lục sau sự gia tăng dòng vốn từ các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ.


Các công ty lớn khác của Mahindra bao gồm Mahindra và Mahindra, nhà sản xuất xe thể thao lớn nhất Ấn Độ và Tech Mahindra, nhà xuất khẩu phần mềm lớn thứ năm của Ấn Độ.


IPO sẽ xem Mahindra Group, Normandy Holdings, và công ty cổ phần tư nhân Kedaara Capital cùng với 19.33 triệu cổ phần, hoặc 27% cổ phần, trong lĩnh vực hậu cần cung cấp các giải pháp kho bãi, phân phối và vận chuyển.


Phiếu mua hàng sẽ được mở để đăng ký trong ba ngày bắt đầu từ Thứ ba, Mahindra cho biết trong một tuyên bố. Băng giá của đợt IPO được đặt ở 425 rupee lên 429 rupee một cổ phiếu, trị giá khoảng 30,52 tỷ rupi.


Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3, Mahindra Logistics báo cáo tăng 28% lợi nhuận ròng, trong khi doanh thu tăng 29%, công ty cho biết trong một quy định nộp đơn. Khoảng 54% doanh thu của công ty đến từ các khách hàng của Tập đoàn Mahindra.


"Chúng tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi công khai", Pirojshaw Sarkari, giám đốc điều hành của Mahindra Logistics, nói với NewsRise. "Có rất nhiều nhà đầu tư muốn đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực hậu cần và điều này tạo cho họ một con đường để tham gia vào những gì mà tất cả chúng ta tin tưởng là ngành của tương lai."


IPO đến vào thời điểm thị trường logistics của Ấn Độ đang bùng nổ, nhờ vào việc áp dụng Thuế Hàng hóa và Dịch vụ mới trên toàn quốc và ngành công nghiệp thương mại điện tử thịnh vượng. Motilal Oswal dự đoán rằng ngành công nghiệp logistics của bên thứ ba sẽ tăng trưởng ở mức trung bình 40% đến 50% trong vài năm tới.


"Hệ thống thuế đầu tiên ở Ấn Độ đã mất niềm tin  cho sự nổi lên của một ngành công nghiệp hậu cần hiệu quả", môi giới cho hay vào đầu tuần này. "Việc thực hiện GST đã dẫn đến sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào hậu cần của bên thứ ba để cải thiện hiệu quả và giảm chi phí hậu cần tổng thể."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét