Việc bán cổ phiếu là đợt IPO đầu tiên từ một công ty nhóm Mahindra kể từ năm 2009.
Tập
đoàn Mahindra của Ấn Độ đang bán cổ phần trong lĩnh vực kinh doanh hậu
cần của mình thông qua đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO)
nhằm tăng 8,29 tỷ rupee (128 triệu USD), đánh dấu đợt bán cổ phần đầu
tiên của nhóm này trong hơn tám năm.
Tập đoàn bán cổ phần lần cuối năm 2009 thông qua việc IPO của công ty
kinh doanh du lịch Mahindra Holidays Resorts India đang tìm cách thâm
nhập vào thị trường chính của Ấn Độ đang bùng nổ trong bối cảnh sự bùng
nổ của các công ty bảo hiểm và các công ty nhà nước.
Theo dữ liệu của Thomson Reuters, Ấn Độ đã phát hành 6 đợt IPO trong
chín tháng đầu năm nay với sự trợ giúp của một thị trường chứng khoán
đang chạm mức cao kỷ lục sau sự gia tăng dòng vốn từ các nhà đầu tư tổ
chức và bán lẻ.
Các công ty lớn khác của Mahindra bao gồm Mahindra và Mahindra, nhà
sản xuất xe thể thao lớn nhất Ấn Độ và Tech Mahindra, nhà xuất khẩu phần
mềm lớn thứ năm của Ấn Độ.
IPO sẽ xem Mahindra Group, Normandy Holdings, và công ty cổ phần tư
nhân Kedaara Capital cùng với 19.33 triệu cổ phần, hoặc 27% cổ phần,
trong lĩnh vực hậu cần cung cấp các giải pháp kho bãi, phân phối và vận
chuyển.
Phiếu mua hàng sẽ được mở để đăng ký trong ba ngày bắt đầu từ Thứ ba, Mahindra cho biết trong một tuyên bố. Băng giá của đợt IPO được đặt ở 425 rupee lên 429 rupee một cổ phiếu, trị giá khoảng 30,52 tỷ rupi.
Trong
năm tài chính kết thúc vào tháng 3, Mahindra Logistics báo cáo tăng 28%
lợi nhuận ròng, trong khi doanh thu tăng 29%, công ty cho biết trong
một quy định nộp đơn. Khoảng 54% doanh thu của công ty đến từ các khách hàng của Tập đoàn Mahindra.
"Chúng
tôi cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi công khai",
Pirojshaw Sarkari, giám đốc điều hành của Mahindra Logistics, nói với
NewsRise. "Có rất nhiều nhà đầu tư muốn đầu tư trực tiếp vào lĩnh vực hậu cần và
điều này tạo cho họ một con đường để tham gia vào những gì mà tất cả
chúng ta tin tưởng là ngành của tương lai."
IPO
đến vào thời điểm thị trường logistics của Ấn Độ đang bùng nổ, nhờ vào
việc áp dụng Thuế Hàng hóa và Dịch vụ mới trên toàn quốc và ngành công
nghiệp thương mại điện tử thịnh vượng. Motilal Oswal dự đoán rằng ngành công nghiệp logistics của bên thứ ba
sẽ tăng trưởng ở mức trung bình 40% đến 50% trong vài năm tới.
"Hệ
thống thuế đầu tiên ở Ấn Độ đã mất niềm tin cho sự nổi lên của một ngành
công nghiệp hậu cần hiệu quả", môi giới cho hay vào đầu tuần này. "Việc
thực hiện GST đã dẫn đến sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào hậu cần của
bên thứ ba để cải thiện hiệu quả và giảm chi phí hậu cần tổng thể."
Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017
Home »
» Mahindra Logistics tìm kiếm cách tăng vốn thêm 128 triệu USD từ Ấn Độ
Mahindra Logistics tìm kiếm cách tăng vốn thêm 128 triệu USD từ Ấn Độ
Related Posts:
Đông Nam Á sẵn sàng cho sự bùng nổ hậu cần Quy mô thị trường của Đông Nam Á và tiềm năng tiêu dùng không thể bỏ qua. Đến năm 2050, Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ có quy mô tương đương Châu Âu, trở thành khu kinh tế lớn thứ tư trên thế giới, sau Tr… Read More
Tạp chí Payload Asia vinh danh sự xuất sắc trong chuỗi cung ứng hàng hóa hàng không các giải thưởng nhằm tôn vinh những điều tốt nhất trong ngành công nghiệp và đã diễn ra trong lễ trao giải ngoạn mục. Giải Payload Asia Awards năm 2017 trở lại cho ấn bản thứ sáu của nó, với hơn 90 đề cử giành giải cho 20… Read More
Việt Nam tham dự lễ trao giải Passerelles numériques Ngày 14 tháng 10 năm 2017, Bolloré Logistics Việt Nam đã tham dự lễ tốt nghiệp Passerelles numériques (PN) sinh viên Việt Nam. Chương trình Các tổ chức phi chính phủ Việt Nam đã được đưa ra vào năm 2010 tại Đà Nẵng, một t… Read More
Yang Kee Logistics mua hãng hậu cần lớn thứ hai của Châu Đại Dương với 52,1 triệu đô la Singapore Yang Kee Logistics Pte Ltd đã thông báo rằng họ đã ký kết Thỏa thuận Thực hiện Đề án với Công ty niêm yết trên New Zealand Exchange Mainboard, Fliway Group Ltd. Đây sẽ là lần mua lại lớn thứ hai của Yang Kee trong năm na… Read More
116 nhà kho vận chuyển tại Lào, Campuchia vào năm 2035 HÀ NỘI - Theo Bộ Công thương, Việt Nam sẽ có khoảng 116 kho ở cửa khẩu Lào và Campuchia vào năm 2035. Theo Quyết định 229 / QĐ-BCT ban hành ngày 23 tháng 1, Bộ cho biết sẽ phát triển các kho chuyên nghiệp và hiện đạ… Read More
0 nhận xét:
Đăng nhận xét