Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Thành Lập liên minh vận tải biển


Sau khi Hanjin Shipping
phá sản năm 2016, các hãng vận tải đã cùng nhau thành lập liên minh. Ngày nay, các liên minh này chủ yếu vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Đây là cách những cách mà chúng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn:

Nếu không có hàng hóa vận chuyển đường biển, sẽ có rất nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu của Hoa Kỳ. Theo Cục Thống kê Vận tải Hoa Kỳ, đường biển là phương tiện giao thông quốc tế hàng đầu về trọng lượng và giá trị. Năm 2015, tàu vận chuyển chiếm 71% trọng lượng thương mại quốc tế và 48% giá trị.


Tuy nhiên, cảng hàng hải đã thay đổi đối với các chủ hàng vào năm 2017 khi hầu hết các hãng vận tải biển lớn gộp từ bốn liên minh xuống còn ba liên minh là: 2M, Ocean Alliance và THE Alliance.



Liên minh vận tải biển giúp hình thành nhiều mối quan hệ mới, thêm nhiều đối tác và hợp đồng hơn so với trước đây. Giám đốc của Transplace
- bà Molly Bailey  cho biết: "Các liên minh này chủ động hơn về việc lập kế hoạch tương lai của liên minh",bà còn cho biết thêm:"Đó không chỉ là làm thế nào họ có thể chia sẻ hàng hoá từ điểm A đến điểm B. Mà nó còn là về sự hợp tác và phát triển của liên minh vận tải biển."

Các liên minh đại dương ngày nay đều xuất có nguồn gốc từ khi Maersk Line đầu tư vào một đội tàu lớn hơn các tàu khác vào thời điểm đó. Việc mở rộng đã giúp giảm chi phí hoạt động cho mỗi container. Để duy trì sức cạnh tranh, các hãng vận tải khác cũng phải đối mặt với việc mua tàu lớn hơn - dẫn đến khả năng trên thị trường. Nó trở nên khó khăn hơn cho các hãng vận tải để duy trì lợi nhuận, chứng minh bằng việc phá sản năm 2016 Hanjin Shipping Co.


Vì vậy, tàu sân bay bắt đầu dải với nhau để quản lý năng lực và các tuyến đường. Các liên minh hiện nay chiếm hơn ba phần tư tổng dung lượng container toàn cầu.Phần  còn lại trải rộng trên các nhà khai thác thích hợp phục vụ các khu vực nhỏ hơn.
Ảnh hưởng của các mối quan hệ mới đối với các chủ hàng vẫn còn được nhìn thấy, nhưng một số phải điều chỉnh khi quan hệ đối tác mới bắt buộc các liên minh phải thay đổi một số khu vực và các cảng phục vụ. Bailey nói: "Các công ty vận tải đã  chấp nhận rằng họ phải tìm ra các phương tiện thay thế cho các khu vực nhất định, ngay cả khi hợp đồng đã được thực hiện."
Những thay đổi tương tự cũng đã có tác động đến các mốc thời gian. Phó chủ tịch về giá cả và mua sắm tại Flexport có trụ sở tại San Francisco -
Nerijus Poskus, nói: "Trong một số trường hợp, thời gian vận chuyển dài hơn vì một số cảng đang mất đi các cuộc gọi trực tiếp."

Ví dụ như Portland, Oregon, nói chung không có đủ hàng để lấp đầy các tàu lớn nhất, do đó, vận chuyển hàng hóa dành cho thành phố thường được chuyển tới Seattle và vận chuyển tới Portland bằng đường xá.
  

Related Posts:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét