Khi thế giới chuyển sang hệ thống thương mại điện tử không biên giới, Lazada của Trung Quốc và Trung Quốc đã hậu thuẫn cho cuộc cạnh tranh gay gắt của ASEAN.
THƯƠNG MẠI E-COMMERCE
Alibaba vs Lazada: Cuộc đấu tranh thương mại điện tử của ASEAN đang bùng nổ
15/12/2016Cơ quan thông tấn BloombergAlibaba và Amazon sẽ xung đột ở Đông Nam Á.
Tập đoàn Lazada mà Alibaba đã mua năm nay với giá 1 tỷ USD sẽ là trọng tâm của cuộc xung đột đó.
Lazada là trang thương mại điện tử lớn nhất của Đông Nam Á hiện nay
Amazon trang thương mại điện tử lớn nhất ở Mỹ là đối thủ cạnh tranh của họ đang bước vào Đông Nam Á vào năm tới.
LAZADA Đi TRƯỚC AMAZON KHI HỌ TIẾN VÀO ĐÔNG NAM Á
Lazada đang đưa ra một loạt các sáng kiến nhằm dự đoán người Mỹ khổng lồ tham gia vào thị trường ASEAN vào năm tới.Một là, Lazada đang mở rộng mạng lưới phân phối trong khu vực và xa hơn, thông qua các đối tác ở Trung Quốc và Hàn Quốc.
Nó cũng là bước đi đầu tiên cho các khoản đầu tư và mua lại để mở rộng chuỗi cung ứng của nó.
Và nó có ý định nghiên cứu kỹ hơn về các cửa hàng tạp hóa trực tuyến vào năm 2017, một thị trường khét tiếng khét tiếng mà nó gặp phải khi mua RedMart.
RedMart là một cửa hàng tạp hóa trực tuyến ở Singapore bán các mặt hàng siêu thị cho nhà phân phối (xem ở đây).
ĐÔNG NAM Á: CHIẾN TRƯỜNG MỚI CỦA CÁC SÀN TMĐT
Khu nhà của Lazada của ĐNÁ đang được hình thành để trở thành chiến trường tiếp theo của đồng sáng lập Alibaba Jack Ma và giám đốc điều hành của Amazon Jeff Bezos.ĐNÁ đã trở thành trường học trên internet phát triển nhanh nhất trên thế giới, với khoảng 620 triệu người được kết hợp với mua sắm trực tuyến.
Tuy nhiên, ĐNÁ vẫn thiếu cơ sở hạ tầng vận tải và thanh toán quan trọng đối với việc áp dụng rộng rãi thương mại điện tử,
SAU ĐIỀU KIỆN THỊ TRƯỜNG TRONG NƯỚC, KẾ HOẠCH MỞ RỘNG ĐỔI TOÀN CẦU
Giám đốc điều hành Lazada Maximilian Bittner cho biết: "Đó là một khu rừng ở đây, khi được hỏi về một cuộc tấn công của nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon vào ASEAN."Chúng tôi mong muốn được chứng kiến cách họ sẽ phân biệt mình với nhau."
[Lưu ý: Một cách rõ ràng rằng Amazon là khác nhau là số lượng cắt và nhiều sản phẩm khác nhau. bao gồm tất cả các cuốn sách in ấn và những điều kỳ lạ mà chỉ có một vài người như, ví dụ như accordions và vibraphones, đặc biệt yêu thích của tác giả]
Alibaba đã thiết lập sự thống trị của Trung Quốc và Amazon đã dẫn đầu ở Mỹ. Bây giờ cả hai đang tìm kiếm để làm cho nhãn hiệu của họ ở nước ngoài.
Amazon, đặc biệt, đã có những tiến bộ ở Ấn Độ.
ALIBABA TIẾP QUẢN LAZADA
Alibaba đã kiểm soát Lazada từ Rocket Internet trong những gì vẫn còn di chuyển ở nước ngoài lớn nhất cho đến nay.Công ty Bittner bắt đầu vào năm 2012 là then chốt để thúc đẩy các bước tiến bộ ở nước ngoài của thương mại điện tử Trung Quốc và thực hiện những tham vọng của Ma để trở thành một doanh nghiệp toàn cầu thực sự.
Kế hoạch của AMAZON đối với ĐNÁ?
Trong khi đó, Amazon vẫn chưa lên tiếng về ý định của mình cho Đông
Nam Á, nhưng kỳ vọng của ngành công nghiệp là việc tìm kiếm sự tăng
trưởng liên tục của nó sẽ dẫn nó vào năm 2017.Techcrunch báo cáo vào tháng 11 rằng Amazon có thể sẽ đưa dịch vụ chuyển phát Prime và Amazon Fresh tới Singapore trong quý đầu tiên, sử dụng nhà nước giàu có, không gian mạng hiểu biết như là một bàn đạp cho phần còn lại của khu vực.
Amazon Fresh cung cấp thực phẩm cùng ngày hoặc ngày hôm sau về nhà ngay tại nhà (xem ở đây).
Amazon đã chứng tỏ sẵn sàng chi tiêu cho việc xây dựng sự hiện diện của địa phương và khả năng phát triển mạnh trong những điều kiện thị trường khó khăn và phân mảnh, đặc trưng cho Đông Nam Á.
ALIBABA ĐÁNH BẠI AMAZON TRUNG QUỐC
Kinh nghiệm của Alibaba dập tắt Amazon ở Trung Quốc vẫn có thể chứng minh là không thể thiếu.Mặc dù một công ty Trung Quốc đánh bại một công ty Mỹ có lẽ không nghe quá khó.
Trung tâm nỗ lực của Lazada đang xây dựng một hệ thống có thể đưa hàng hoá đến Đông Nam Á từ các thương gia ở các nước khác, một mô hình xuyên biên giới giống như của Alibaba.
Vùng bây giờ được phân chia giữa một số ít các nhà khai thác chiếm ưu thế trong một số lĩnh vực, bao gồm MatahariMall và Tokopedia ở Indonesia và Garena khởi đầu kỳ lân.
KẾ HOẠCH KINH DOANH LAZADA
Lazada bao gồm sáu quốc gia - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam - và chạy 12 kho hàng và 92 trung tâm phân phối, từ đó nó truyền tải trực tiếp đến người mua hàng.Nó bao gồm Kerry Logistics Network và DHL ở Thái Lan và JNE Express ở Indonesia trong số hơn 100 đối tác logistics. Nó cũng đã hợp tác với dịch vụ bưu chính của Trung Quốc và CJ Korea Express Corp.
Trong tháng Chín, khối lượng của Lazada ở Indonesia đã tăng 2,5 lần so với một năm trước.
Lazada đang xem xét xây dựng một khả năng hậu cần tốt hơn, tinh vi hơn.
Thế giới đang chuyển sang hệ thống thương mại điện tử không biên giới và đó là tầm nhìn của Alibaba và Lazada.
TRIỂN KHAI TRỰC TIẾP ĐẾN THÁI LAN
Bây giờ khi RedMart cho Lazada một chỗ đứng tại Singapore, Lazada cũng dự định bắt đầu bán các cửa hàng tạp hóa trực tuyến tại một trong những thủ đô của Malaysia, Indonesia hoặc Thái Lan vào đầu năm 2017.RedMart có hơn 150 xe tải chở trung bình 22 món ăn từ sôcôla đến bánh bao đông lạnh mỗi đơn hàng.
Kế hoạch cắt giảm thời gian giao hàng từ 4 đến 6 giờ (phần lớn là vào ngày hôm sau) vào cuối nửa đầu năm 2017.
Vào nửa cuối, công ty sẽ cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng tạp hóa trong vòng một hoặc hai giờ đặt hàng trực tuyến.
Hàng tạp hóa được xem là một trong những khó khăn nhất trong việc làm trực tuyến, nhưng đó là thị trường lớn nhất đại diện cho 60% tổng thể bán lẻ tại Đông Nam Á.
Khách hàng đang tham gia nhiều hơn nữa. Họ ghé thăm một cửa hàng hai lần một tuần để tần suất cho phép bạn phát triển mối quan hệ sâu sắc với khách hàng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét