Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

việc làm và lương của nhân viên logistics

Hiện nay các bạn sinh viên đã và đang theo học ngành logistics nhưng vẫn đang băn khoan về những công việc mà mình có thể làm trong ngành thì có thể tham khảo qua bài viết dưới đây:

Ngành logistics có những vị trí sau:

Nhân viên xuất nhập khẩu:

Đây là một vị trí tổng hợp. Thường những công ty có quy mô vừa và nhỏ thì một nhân viên xuất nhập khẩu phải làm hết những công việc sau:
  1. Liên lạc và đàm phán, thỏa thuận các điều khoản hợp đồng, ký kết với nhà cung cấp hoặc là khách hàng.
  2. Hoàn  thành bộ chứng từ xuất nhập khẩu, bộ chứng từ vận chuyển, các thủ tục giao nhận hàng hoặc là các thủ tục thanh toán.
  3. Quản lý và theo dõi các hợp đồng, khi nào nhập hàng và khi nào xuất hàng.
  4. Lên đầy đủ kế hoạch vận chuyển hàng
  5. Liên hệ các hãng tàu hoặc forwarder để đặt booking hoặc làm các dịch vụ
  6. Liên hệ nhà xe để làm kế hoạch trucking cho lô hàng
  7. Ngoài ra còn phải liên lạc với ngân hàng để mở L/c  
Với những công ty nhỏ thì thường có dịch vụ bên ngoài làm hoặc họ giao cho một công ty forwarder tin tưởng. Mức lương khởi điểm cho nhân viên xuất nhập khẩu là 5.000.000 VnĐ

Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu 

Đây là vị trí thường được các công ty trading về các mặt hàng như gạo, cafe, cao su cho đối tác nước ngoài tuyển. Với vị trí này yêu cầu các bạn phải biết ngoại ngữ. Các bạn Việt nam làm ở Vị trí này thường lên bán trên càng sàn thương mại điện tử như alibaba rất nhiều.
Nhiều công ty rất ưu tiên cho các nhân viên sale vì đây là bộ phận mang lại lợi nhuận cho công ty, do đó những vấn đề liên quan đến mua bán như là book cước tàu được giao cho nhân viên kinh doanh làm luôn. Vị trí này phải ch8am sóc khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới. Ngoài lương thì bạn còn nhận thêm cả hoa hồng khi bán được hàng.     

Nhân viên phòng chứng từ hàng xuất và hàng nhập tại các công ty forwarder và hãng tàu

Vị trí này được tuyển dụng khá nhiều, công việc chính là làm chứng từ hàng xuất và hàng nhập như là làm hóa đơn tàu, làm giấy thông báo hàng đến.. Vị trí này thích hợp cho những bạn thích ngồi văn phòng và công việc không quá áp lực. Tuy nhiên đây là công việc lặp đi lặp lại một số công đoạn và số liệu cũng khá nhiều do đó công việc này phù hợp với các bạn nữ hơn vì nó đòi cả tính cẩn thận. 

 Nhân viên chuyên làm thủ tục hải quan và thuế xuất nhập khẩu

Đây là vị trí mà các bạn nam hay làm vì công việc yêu cầu bạn phải liên tục chạy và thường xuống cảng làm việc với hải quan. Ngoài kinh nghiệm ra thì cũng yêu cầu ab5n có các mối quan hệ tốt vì công việc này hay gặp những vấn đề với lô hàng khó thông quan và làm việc với cơ quan nhà nước.

Ngoài ra đây các bạn cũng phải thường xuyên làm việc với khách hàng, tư vấn chăm sóc khách về thủ tục hành chính nhất là vấn đề miễn giảm thuế, xin giấy phép hạn ngạch, hối chiếu... Ngoài ra bạn cần cẩn thận vì thủ tục, giấy tờ lại khá nhiều. Kiểm tra kỹ lưỡng giấy tờ trước khi chuyển về bộ phận nghiệp vụ.

Nhân viên quản lý và điều hành hoạt động vận tải

Vị trí này được tuyển dụng nhiều ở các hãng tàu, công việc của chủ yếu ở hàng tàu để điều phối, duyệt lệnh cấp container. Với công việc này bạn có thể phải làm ca khuya. Tuy nhi6en công việc này lại mang lại mức thu thập có thể gọi là khá và xứng đáng với sức lao động của bạn.

Vị trí này bạn sẽ sắp xếp lịch trình của tàu, dự báo ngày tàu chạy, tàu cập, thực hiện đưa hàng lên tàu hoặc cắt hàng khi tàu đã đầy hàng để bảo đảm an toàn cho tàu.



 

 
 

                                                                                                                                                                      




0 nhận xét:

Đăng nhận xét